Chuyên mục

Thế giới vi diệu Cảm nhận Tham khảo Giải trí Hình ảnh Danh ngôn truyên cười Tư tưởng Cảm nghỉ Các bài viết Gương Bác

Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

BÀI PHÁT BIỂU CẢM TƯỞNG
NHÂN KỶ NIỆM 30 NĂM THÀNH LẬP
TRƯỜNG THPT NGUYỄN THỊ MINH KHAI
        - Kính thưa lãnh đạo các cấp, lãnh đạo các ngành
        - Kính thưa Ban Giám hiệu cùng quý thầy cô qua các thế hệ
       - Kính thưa tất cả các bạn cựu học sinh và các em học sinh thân mến!
       - Kính thưa toàn thể quý vị đại biểu!
Thế là, sau bao ngày tháng chuẩn bị, mong chờ thì ngày sum họp đại “gia đình” của chúng ta cũng đã đến. Trong giờ phút trang trọng này, ai ai cũng ngập tràn hạnh phúc, được gặp lại thầy cô, bạn bè, được nhìn lại mái trường xưa, được tìm về nơi chốn cũ, thật là một cảm giác ấm áp, bồi hồi, lâng lâng khó tả.

Hôm nay, tôi thật sự xúc động và rất tự hào khi được vinh dự đại diện cho các thế hệ cựu học sinh trường Cấp 3 Phú Tân nay là trường THPT - NTMK phát biểu những lời cảm tưởng từ đáy lòng mình trong buổi lễ kỷ niệm trang trọng này. Những điều tôi nói sau đây chắc sẽ là quá nhỏ bé so với sức nặng của hàng nghìn trái tim, của những tấm lòng, tình cảm của các thành viên đang hướng về ngôi trường thân yêu. Dù họ đang có mặt trong buổi lễ kỷ niệm hôm nay, hay hướng về trường bằng những dòng thư, tin nhắn, bức điện mừng...tôi tin đó là những cung bậc cảm xúc khác nhau nhưng trung thực nhất, sâu lắng nhất mà các thế hệ học trò chúng tôi dành riêng tặng ngôi trường của mình.
          Kính thưa quý thầy cô!
Về trường hôm nay, là chúng em trở về với cội nguồn, với những ký ức một thời đẹp nhất, trong sáng nhất của cuộc đời mình - Thời học sinh và tự hào hơn là học sinh của trường cấp 3 Phú Tân - THPT NTMK. Chúng em như được hòa vào niềm vui, xúc động bên những cái bắt tay thật chặt, những cái ôm nồng ấm, nụ cười rạng rỡ, ân tình giữa Thầy Cô, bạn bè. Đây là nơi chúng em được các thầy cô chắp cánh biết bao ước mơ, hoài bảo của cuộc đời. Những cô cậu học trò hồn nhiên, nhút nhát của các Thầy Cô ngày nào, giờ đã trưởng thành. Thế hệ đầu tiên của nhà trường nay đã bước vào tuổi trung niên, và những thế hệ tiếp theo đang là tuổi thanh xuân của xã hội. Vâng ! có rất nhiều người đã thành danh, trở thành lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị; hay là một doanh nhân thành đạt…Bên cạnh đó, cũng có những  bạn tiếp tục nối bước các Thầy Cô ngày ngày đứng trên bục giảng của ngôi trường này, tận tụy dìu dắt các thế hệ nối tiếp mai sau. Thành tích đó, niềm tự hào đó chúng em xin được kính tặng để tôn vinh quý Thầy Cô, mái trường Phú Tân – NTMK, những thầy cô hiện tại hôm nay, những thầy cô đã nghĩ hưu và cả những thầy cô đã vĩnh biệt chúng ta mãi mãi, xin nghi nhận ở chúng em với một tấm lòng tri ân sâu sắc nhất !
 Thưa các bạn cựu học sinh !
Chúng ta là thành viên của trường NTMK, tôi mong muốn rằng dù đi đâu, ở đâu, làm gì, chúng ta cũng đang góp phần xây dựng “Thương hiệu” cho ngôi trường này. Vậy, hãy thường xuyên gặp gỡ, liên hệ với nhau để chung vui những thành công, những niềm vui, chia sẻ những khó khăn của nhau, cùng hỗ trợ nhau tiến bộ hơn trong cuộc sống... Và khi có điều kiện hãy cùng chung sức hỗ trợ xây dựng nhà trường ngày càng lớn mạnh hơn.
Thưa các bạn! Buổi họp mặt hôm nay không chỉ để ôn cố tri tân, nhắc lại kỷ niệm, để sống lại những giây phút vô tư nhất, hồn nhiên nhất bên thầy cô, bạn bè, mà còn là dịp tìm về nơi bình an, yên ấm, giữa bộn bề những lo toan, xô bồ, của cuộc sống hiện tại, vốn đầy rẩy những khó khăn, phức tạp. Mong rằng tất cả chúng ta hãy xem nơi đây như một điểm tựa tinh thần, để vững vàng hơn, vững tin hơn trong cuộc đời... và hãy tôn tạo điểm tựa ấy cho ngày càng thêm vững chắc, để mỗi khi nghĩ đến, tìm về ta lại cùng bao thế hệ được tự hào về mái trường xưa nơi ta được chắp cánh ước mơ, vươn xa !
Thưa các bạn! Mỗi chúng ta là một cuộc đời, những cuộc đời với mọi cung bật thăng trầm khác nhau, thành đạt khác nhau, địa vị khác nhau. Nhưng chúng ta đều giống nhau ở chỗ: đã lĩnh hội, đã mang trong mình trí khí, bản sắc của học sinh Phú Tân - NTMK. Nên cho dù đi đâu, về đâu, làm gì thì bản sắc ấy vẫn luôn là hành trang đồng hành cùng với chúng ta; với một khát vọng vươn lên mạnh mẽ, làm giàu thêm trí tuệ, bản lĩnh trong cuộc sống, và hãy vượt lên trên số phận của mình, nếu chẳn mai một ai trong chúng ta có cuộc đời kém mai mắn hơn; và hãy luôn luôn biết trân trọng quá khứ từ những điều Thầy Cô đã ân cần dạy bảo.
Kính thưa quý thầy cô!
         30 năm, một khoảng thời gian khá dài so với một đời người. Nhưng quả là thật ngắn ngủi nếu so với chiều dài lịch sử của đất nước, so với sự phát triển của ngành giáo dục. Vì thế, chắc chắn rằng trường của chúng ta sẽ có nhiều điểm chưa ngang tầm trong tình hình mới. Vậy phải chăng, chúng ta cần có một khát vọng, nâng tầm, vươn xa hơn, đưa trường THPH NTMK phát triển tương đồng sánh vai cùng với các trường THPH trong khu vực và toàn quốc. Để được như thế, cần lắm, sự chung tay góp sức của toàn xã hội, nhất là sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự nhiệt huyết của các thầy cô, sự hỗ trợ của các bậc phụ huynh và sự tự tin, năng động, chăm chỉ, sáng tạo của các em học sinh thân yêu hôm nay !
         Thưa các em học sinh thân mến !
         Nhân buổi lễ kỷ niệm hôm nay, tôi muốn gửi đến các em một thông điệp rằng: tu dưỡng và rèn luyện bản thân đủ trí lực, đức lực và thể lực. Đó là, trong tiến trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng của đất nước hôm nay, thế hệ trẻ Việt Nam nói chung, thế hệ trẻ huyện Phú Tân nói riêng, cần phải có đủ trí tuệ và tài năng để góp phần xây dựng và phát triển quê hương, đất nước, vì rằng, kinh tế tri thức đang ngày càng hiện thực hóa ở từng địa phương, đơn vị. Song song với đó là luôn trao dồi phẩm chất đạo đức. Đó là, đạo đức truyền thống của ông cha ta, nó có ngay trong gia đình và môi trường xã hội mà các em phải gìn giữ suốt đời. Sau này, khi tham gia công tác các em sẽ rèn luyện thêm đó là đạo đức cách mạng. Ngoài ra, việc rèn luyện thể lực luôn là vấn đề quan trọng. Bởi vì, sức khỏe là vốn quí nhất của mỗi con người. Khi có sức khỏe chúng ta sẽ có rất nhiều điều ước, nhưng khi không còn đủ sức khỏe, chúng ta chỉ còn một điều ước duy nhất đó là có sức khỏe. Giữ gìn sức khỏe là việc làm ngay bây giờ, ngay từ khi còn là tuổi trẻ, để không bao giờ hối tiếc khi ngoảnh lại nhìn, chúng ta đã phí sức khỏe ở tuổi thanh xuân.
          Các em thân mến ! nếu trí tuệ và đạo đức là điều kiện cần thì sức khỏe chính là điều kiện đủ, để các em chấp cánh ước mơ, thực hiện hoài bảo của mình, vươn xa, ngày càng xa hơn trong biển cả của cuộc đời. Thông điệp hôm nay, một lần nữa tôi mong muốn rằng các em sẽ suy nghĩ, ghi nhớ và hành động.
         Để cổ vũ tinh thần, Xin chúc các em một tràng pháo tay ….!!!!!!
Kính thưa toàn thể quí vị đại biểu
Cuối cùng, cho phép tôi được thay mặt toàn thể các thế hệ học sinh trường Cấp 3 Phú Tân, nay là trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, xin kính chúc các Thầy Cô giáo mạnh khỏe - hạnh phúc và luôn giữ mãi tình yêu nghề trong trái tim mình. Chúc cho mái trường NTMK – Phú Tân ngày càng phát triển trong sự nghiệp trồng Người. Chúc cho các thế hệ học sinh Nguyễn Thị Minh Khai mãi mãi đoàn kết, yêu thương và thành đạt ! 
Một lần nữa chúng em xin được cúi đầu tri ân!
Xin trân trọng cảm ơn !

                                         Cựu học sinh khóa 1(1986-1989) 
                                                       Hồng Mùng Hai
                                           
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào: